KINESIO

BLOG

Kinesio Tape, Sports Tape and Physical
Therapy Tape Distributo

5 วิธีในการเลือกซื้อ “ Kinesio Tape ที่ถูกต้อง “

18/10/2023

5 วิธีในการเลือกซื้อ “ Kinesio Tape ที่ถูกต้อง “

ถ้าพูดถึง Kinesio Tape หรือ Kinesiology Tape เเบบสั้นๆ คือ เทปพยุงกล้ามเนื้อ หรือเทปยืดที่ถูกพัฒนามาในปี 1970 เเละถูกคิดค้นโดยเเพทย์ ชาวญี่ปุ่น ดร. เคนโซ คาเซ (Dr. Kenzo Kaze) ซึ่งต้องการเทปยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ที่ใช้ดูเเลผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เเละเส้นเอ็นที่มีการบาดเจ็บ

ในปัจจุบันนี้ Kinesio Tape หรือ Kinesiology Tape มีมากกว่า 50 เเบรนด์ในตลาดทั่วโลก หลากหลายผู้ผลิต ทั้ง สหรัฐอเมริกา , ญี่ปุ่น , อังกฤษ , รวมทั้ง ไทย สินค้ามีมากมายหลายสี เเละหลากหลายลวดลาย (ตั้งเเต่สีชมพูสดใส ไปจนถึงสีเข้มดุดัน) จึงทำให้ลูกค้าทุกๆท่านเกิดการสับสน สงสัย ว่าควรจะเลือกซื้อ Kinesio Tape แบบไหนดีที่จะช่วย บรรเทาอาการบาดเจ็บ ป้องกัน หรือ รักษาอาการต่างๆ ให้ทุเลาลงได้

สำหรับบทความนี้ทาง KinesioThailand  มีคำแนะนำ “ 5 วิธีในการเลือกซื้อKinesio Tape “ ว่าควรเลือกแบบไหนที่เราจะได้ไม่เจอกับเทปปลอม มาให้กับคุณผู้อ่านทุกท่านเเละหากคุณยังเป็นมือใหม่ เเละพึ่งจะเคยใช้  Kinesiology Tape หรือ อาจจะเคยใช้มาก่อนเเต่ไม่เเน่ใจว่าเทปที่เราซื้อถูกต้องมั้ยคำตอบทั้งหมดอยู่ที่ด้านล่างนี้เเล้วค่ะ!

1. ราคา

Avarin สาขา The Crystal SB ราชพฤกษ์ ชั้น 3  เบอร์โทร : 086-364-2489

อาจเป็นหัวข้อที่ฟังแล้วสะเทือนใจผู้บริโภค แต่แน่นอนค่ะ ของดีมีคุณภาพกับราคาที่ถูกมากๆ อาจเป็นสิ่งที่ไม่ได้มาด้วยกันเสมอไป ปัจจุบันมีผ้าเทปคิเนซิโอวางจำหน่ายอยู่หลายช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ บางยี่ห้อเทปบำบัด มีราคาที่ถูกมากๆ แต่ก็มาพร้อมกับคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้น “ราคา” อาจเป็นห้วข้อที่เอาไว้ประกอบการพิจารณา เพื่อตั้งข้อสังเกต ได้เช่นเดียวกัน

2. ตัวผ้า และลวดลาย

Avarin สาขา The Crystal Veranda รามอินทรา เบอร์โทร : 096-832-9188

ตัวผ้าจะเป็นตัวสร้างความรู้สึกที่นุ่นสบายต่อผิว วัสดุที่นิยมนำมาใช้คือผ้าฝ้าย โดยมีความบาง-เบา เหมือนผิวหนังชั้นนอกสุด ทำให้เวลาติดลงบนผิวหนังแล้ว ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ  ดังนั้น การเลือกสี คุณภาพของสี  และลวดลายของผ้าเทปก็จะมีความสำคัญ สีสันที่สดใสเกินไป หรือลวดลายที่มากเกินไป ย่อมส่งผลต่ออาการระคายเคืองที่ผิวหนัง โดยเฉพาะลวดลายในตัวผ้าเทปที่มากเกินไป จะส่งผลต่อแรงตึง ในการดึงผ้าเทปเพื่อรักษาอาการต่างๆ ด้วยเช่นกัน และในบางกรณี เมื่อเอาผ้าเทปออกจากผิวหนัง ลวดลายบนผ้าเทปกลับติดอยู่บนผิวหนัง ก็มีให้เห็นบ่อยครั้ง

3. ข้อมูลผลิตภัณฑ์

Avarin สาขา Porto Chino พระราม 2 เบอร์โทร: 096-878-2803

แน่นอนค่ะว่า การซื้อของทุกชนิดถ้าเราทราบข้อมูลสินค้า แหล่งผลิต วันหมดอายุ รวมถึง รายละเอียดวิธีใช้งานที่ข้างบรรจุภัณฑ์ ย่อมแสดงถึงความน่าเชื่อถือของสินค้า  ดังนั้นการเลือกซื้อคิเนซิโอเทป ควรจะเลือกซื้อแบบที่มีรายละเอียดครบถ้วน  มีวิธีการใช้งาน ทั้งในรูปแบบเอกสาร หรือ ในรูปแบบ website , youtube  ช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่อธิบายในเรื่องของการติดเทป  ไม่ควรซื้อที่วางจำหน่ายเฉพาะตัวผ้าเทป

4. ได้รับการรับรองจาก องค์กรอาหารและยา

ได้รับการรับรองจาก องค์การอาหารและยา

เป็นอีกหนึ่งการรับประกันคุณภาพ และมาตรฐานของสินค้า ที่ผู้ใช้ และหน่วยงานต่างๆ สามารถขอดูจากทางผู้จำหน่ายได้ ผ้าเทปคิเนซิโอ นั้น จัดอยู่ในกลุ่มสินค้า หมวดหมู่เครื่องมือแพทย์

5. มีงานวิจัยรับรอง

Avarin สาขา Porto Chino พระราม 2 เบอร์โทร: 096-878-2803

อย่างที่ทราบกันดีว่า ผ้าเทปคิเนซิโอนั้น ผู้ใช้ทุกท่าน ต่างต้องการติดเทปแล้ว ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ดังนั้นคงหนีไม่พ้น หลักฐาน ข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์ ที่มารองรับ การใช้ของผ้าเทปคิเนซิโอรุ่นนั้นๆ ยี่ห้อนั้นๆ การใช้งานวิจัยรับรอง ย่อมเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่พิสูจน์ว่า ผ้าเทปยี่ห้อนั้นๆ มีการใช้งานจริง เกิดผลลัพธ์จริง จากผู้ใช้งานทั่วโลก

และสิ่งที่สำคัญที่สุด ... ตัวเทปที่ดี ตัวเทปที่ถูกต้อง ย่อมมาคู่กับทฤษฎีที่เหมาะสม และแนวคิดที่ถูกต้องเสมอ

ตอนนี้ ทาง Kinesio Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย เทปพยุงกล้ามเนื้อ แต่เพียงผู้เดียว และมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Classic , FP และ Performance+ ค่ะ

ติดต่อสอบถาม คอร์สเรียนติดเทปพยุงกล้ามเนื้อ Kinesio Course ได้ที่..
Facebook : KinesioThailand
Phone : 081-750-1824
Line : @kinesiothai

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Copyright 2024 Marathon (Thailand) Co., Ltd. | All Rights Reserved

สอบถามเพิ่มเติม