KINESIO

BLOG

Kinesio Tape, Sports Tape and Physical
Therapy Tape Distributo

อาการปวดจากออฟฟีศซินโดรมแก้ด้วยคิเนซิโอเทป

23/02/2024

อาการปวดจากออฟฟีศซินโดรมแก้ด้วยคิเนซิโอเทป

ออฟฟีสซินโดรม เป็นอาการที่มักพบบ่อยในวัยทำงาน ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากพฤติกรรมการนั่งทำงานในท่าเดิมเป็นระยะเวลานานๆ จึงส่งผลให้เกิดกล้ามเนื้ออักเสบ ปวดคอ,ท้ายทอย,บ่า,ไหล่,สะบักและมีอาการปวดหลังร่วมด้วย มักมีอาการปวดเป็นบริเวณกว้าง ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้ชัดเจน อาจมีอาการปวดร้าวทั่วบริเวณใกล้เคียงร่วมด้วย มีลักษณะอาการปวดล้าๆ ความรุนแรงมีตั้งแต่ปวดเล็กน้อย-ปวดมาก โดยอาการเหล่านี้จะส่งผลต่อร่างกายและจิตใจหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องก็อาจจะเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การเป็นโรคร้ายแรงในอนาคต

การป้องกันการเกิดออฟฟิศซินโดรม

1. ออกกำลังกายด้วยท่าเหมาะสมกับอาการ เช่น การยืดกล้ามเนื้อให้เกิดความยืดหยุ่นการออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยต้องอาศัยความใส่ใจและความสม่ำเสมอ

2. ปรับสภาพแวดล้อมในการทำงาน เช่น ปรับระดับความสูงของโต๊ะและเก้าอี้ ให้สามารถนั่งทำงานได้ในท่าสบายปรับหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้อยู่ในระดับสายตา

3. การปรับพฤติกรรมการใช้งานกล้ามเนื้อให้เหมาะสม เช่น ในระหว่างทำงานควรมีการยืดเหยียดหรือเปลี่ยนอิริยาบถเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างน้อยทุกๆ 1 ชั่วโมง                

- แต่เมื่อเกิดปัญหาออฟฟิศซินโดรมขึ้นมาแล้ว ทางเลือกยอดนิยมแก้ออฟฟิศซินโดรมในปัจจุบันนี้ ก็คงหนีไม่พ้น การใช้ผ้าเทปคิเนซิโอ เทปพยุงกล้ามเนื้อ ซึ่งหลายๆ คน คงเห็นผ้าเทปนี้ติดอยู่ในกลุ่มคนที่ชอบเล่นกีฬา ออกกำลังกาย แต่ รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้ว สัดส่วนของผู้ใช้คิเนซิโอ Kinesio Tape ที่เป็นคนทั่วๆไป ในการแก้ออฟฟิศซินโดรมนั้น มากกว่า การติดเทปในด้านกีฬาอยู่มาก ซึ่งวันนี้ แอดมินมีวิธีการติดเทปบำบัดในกลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรมยอดฮิต มาแนะนำเพื่อนๆ เช่น การติดเพื่อลดอาการปวดหลังส่วนล่าง ลดอาการปวด ตึง ของบ่า และการซัพพอร์ตหัวไหล่ มาฝากค่ะ พร้อมแล้วก็เตรียมเทป เตรียมกรรไกรคมๆ ให้พร้อม แล้วไปดูวิธีการติดกันค่ะ

ลิ้งวิดีโอ ซัพพอร์หลังส่วนล่าง Lower Back Support

ลิ้งวิดีโอ ซัพพอร์ตหลังส่วนล่าง Lower Back Support / https://youtu.be/V2cOWatbacs?si=36s6aUiDK7zyVAkZ

ลิ้งวิดีโอ ซัพพอร์หัวไหล่ Shoulder Support

ลิ้งวิดีโอ ซัพพอร์ตหัวไหล่ Shoulder Support / https://youtu.be/6r70OPCCCo8?si=pQEzp_KnrPqGH2px

ลิ้งวิดีโอ ปวดคอ,บ่า Pian in Upper Trapezius

ลิ้งวิดีโอ ปวดคอ,บ่า Pian in Upper Trapezius / https://youtu.be/GJchLqPf8J4?si=fBXBqhuguSPqRrIC

ติดต่อสอบถาม คอร์สเรียนติดเทปพยุงกล้ามเนื้อ Kinesio Course ได้ที่..
Facebook : KinesioThailand
Phone : 081-750-1824
Line : @kinesiothai

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Copyright 2024 Marathon (Thailand) Co., Ltd. | All Rights Reserved

สอบถามเพิ่มเติม